Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp là một trong những quyết định quan trọng nhất mà chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải thực hiện. Do đó, bạn nên dành thời gian đáng kể cho việc nghiên cứu nhiều loại phần mềm để có sự lựa chọn đúng đắn nhất.
Nhưng đối với những người lần đầu kinh doanh hoặc không có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng phần mềm hiện đại để buôn bán, sẽ rất khó để lựa chọn khi ngày nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng xuất hiện trên thị trường. Hiểu được điều đó, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 5 điều cần cân nhắc khi lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng.
Mục lục bài viết
1. Lựa chọn phần mềm quản lý với giá cả hợp lý
Hiện tại chính là thời điểm tuyệt vời để áp dụng phần mềm quản lý bán hàng vào việc kinh doanh. Nếu là trước đây, một hệ thống bán hàng hiện đại sẽ không khả thi đối với mô hình kinh doanh vừa và nhỏ vì chi phí quá đắt đỏ. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác, có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng với tính năng và giá cả khác nhau để bạn lựa chọn.
Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp phải tìm hiểu thông tin thật kỹ nếu không muốn chọn nhầm những phần mềm giá rẻ nhưng lại chẳng mang đến nhiều lợi ích. Một trong những cách để phát hiện một hệ thống quản lý bán hàng không tốt chính là thông qua việc giá cả của nó không được đề cập rõ ràng hoặc giá thấp hơn quá nhiều so với mặt bằng chung của thị trường.
Mức giá có thể khác nhau giữa các nhà phát hành, tuy nhiên phải có sự minh bạch trong việc đưa ra mức giá đó. Các nhà cung cấp dịch vụ quản lý bán hàng nên đưa ra mức giá cạnh tranh, đơn giản và dễ hiểu, đúng theo như hợp đồng đã ký kết. Nếu bạn không nhận được những câu trả lời thẳng thắn của nhà cung cấp phần mềm về các vấn đề phát sinh chi phí trong quá trình sử dụng dịch vụ, hãy cân nhắc việc chuyển sang tìm hiểu một phần mềm bán hàng khác tốt hơn.
2. Giao diện báo cáo bán hàng rõ ràng, dễ đọc
Bạn đầu tư vào hệ thống quản lý bán hàng vì ngoài việc cho phép thực hiện các giao dịch một cách tiện lợi, nhanh chóng, chúng còn có công dụng tuyệt vời đối với việc quản lý nhân viên và hàng tồn kho, đồng thời cho phép truy cập vào báo cáo dữ liệu giúp bạn dễ dàng kiểm soát và thúc đẩy doanh số bán hàng về sau. Tuy nhiên, mỗi phần mềm khác nhau sẽ cho bạn những báo cáo bán hàng với thông số và cách trình bày khác nhau.
Do đó, hãy lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng với giao diện báo cáo đơn giản và dễ hiểu. Ngoài ra, một tiêu chí khác mà bạn có thể cân nhắc đó chính là khả năng kiểm tra hoạt động bán hàng mọi lúc, mọi nơi. Điều đó có nghĩa là dù cho đang ở xa cửa hàng, bạn vẫn có thể kiểm tra doanh thu, số lượng giao dịch, giá trị bán hàng bình quân và tổng số khách hàng,… thông qua báo cáo từ điện thoại hoặc máy tính bảng.
Xem thêm: Phân tích dữ liệu POS phần mềm quản lý bán hàng
3. Lựa chọn phần mềm với tích hợp đa nền tảng
Bên cạnh đó, khả năng tích hợp nhiều công cụ quản lý và giải pháp thanh toán với bên thứ 3 cũng là điều mà bạn có thể xem xét khi lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng chất lượng.
Chính xác thì tích hợp có nghĩa là gì? Điều này có nghĩa là thay vì phải phân chia thời gian của bạn cho nhiều công việc khác nhau, các ứng dụng giờ đây đã được đồng bộ hóa và sẵn sàng hoạt động chỉ sau vài thao tác đơn giản. Ví dụ như trong quy trình thanh toán, việc phần mềm quản lý bán hàng được kết nối đa nền tảng, tích hợp sẵn nhiều tiện ích với các bên thứ 3 như máy quẹt thẻ ngân hàng, MOMO, VNPAY, Moca,… sẽ giúp bạn tiến hành thanh toán nhanh hơn, khách hàng cũng hài lòng hơn vì hiện nay, việc sử dụng thẻ tín dụng và ví điện tử đang dần dần thay thế cho tiền mặt truyền thống.
4. Bộ phận chăm sóc khách hàng
Bộ phận chăm sóc khách hàng là điểm cực kỳ quan trọng quyết định việc bạn có nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng đó hay không. Hãy lựa chọn những nhà cung cấp có thể đảm bảo giải đáp thắc mắc và hỗ trợ bạn khắc phục lỗi phần mềm 24/7. Dù cho hỗ trợ qua điện thoại, email hay tin nhắn, thì việc luôn có người sẵn sàng trả lời những câu hỏi cấp bách trong quá trình sử dụng phần mềm sẽ khiến mọi thứ diễn ra trơn tru hơn.
Bởi vì chỉ cần một lỗi nhỏ như hệ thống bảo trì, phần mềm không thể chấp nhận giao dịch cũng có thể ảnh hưởng đến doanh số và trải nghiệm của khách hàng trong thời điểm đó. Vì vậy, việc nhà cung cấp có một bộ phận chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để giúp bạn giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng là điều rất quan trọng.
Hiện nay có rất nhiều trang web đánh giá trực tuyến, việc xác định hệ thống quản lý bán hàng nào cung cấp dịch vụ và hỗ trợ khách hàng tốt nhất trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Xem thêm: Những điều cần biết trước khi đầu tư hệ thống phần mềm POS bán hàng
5. Lựa chọn phần mềm quản lý với khả năng sử dụng thuận tiện, dễ dàng
Khi lựa chọn hệ thống quản lý bán hàng, hãy đảm bảo rằng nó dễ dàng cài đặt và sử dụng đơn giản. Bạn có thể tự quản lý quy trình thiết lập và việc đào tạo nhân viên chỉ mất vài phút chứ không phải vài tiếng đồng hồ. Hệ thống phải cung cấp giao diện trực quan, dễ đọc và dễ sử dụng. Mọi thao tác từ nhập hàng tồn kho đến quản lý nhân viên, lấy dữ liệu bán hàng nên đơn giản và dễ thực hiện để phù hợp cho tất cả mọi người.
Bây giờ bạn đã có những thông tin cơ bản về những điều cần chú ý khi chọn lựa phần mềm quản lý bán hàng. Hãy nhớ rằng, bạn càng dành nhiều thời gian để tìm hiểu thì sẽ càng có lợi trong tương lai khi chọn được hệ thống hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình.
Đăng ký dùng thử sản phẩm của LOOP Smart POS hoàn toàn miễn phí ngay tại đây:
LOOP SMART POS – NỀN TẢNG PHÁT TRIỂN GIÚP QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE, TRÀ CHANH THÔNG MINH ĐẾN TỪ SINGAPORE
Website: https://loop.vn/
Instagram: https://www.instagram.com/loop_smart_pos
Facebook: https://www.facebook.com/loopvn
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCLsOvKAHX2dSnf-8Q6y0Ylw
Email: cs@loop.vn
Hotline: 1900633470